MICROSOFT PHẢN HỒI VỀ VIỆC CÁC TỰA GAME ĐA NỀN CHẠY TỐT HƠN TRÊN PS5 – GameStation.Vn
Giỏ hàng

MICROSOFT PHẢN HỒI VỀ VIỆC CÁC TỰA GAME ĐA NỀN CHẠY TỐT HƠN TRÊN PS5

Microsoft đã không ngần ngại chia sẻ về sự chênh lệch sức mạnh phần cứng của Xbox Series X so với đối thủ PlayStation 5 nhưng nhiều bài test với nhiều các tựa gam đa nền của Digital Foundry như: Assassin’s Creed ValhallaDevil May Cry 5 thì phản ánh ngược lại. 

“Xét về sự tương quan phần cứng trên lý thuyết, sách vở và trải nghiệm trên màn hình, thì PS5 thể hiện rõ sức mạnh nổi bật của mình, hoặc có chăng là  Xbox Series X chưa phô diễn được hết được tiềm năng của cỗ máy next-gen thế hệ thứ 9 này mặc cho sự đầu tư lớn cũng như bộ nhớ RAM lớn hơn tới từ nhà Microsoft” - Richard Leadbetter và John Linneman của Digital Foundry nói về Devil May Cry 5.

Bộ đôi này còn cho biết Assassin’s Creed Valhalla “PS5 gần đạt mục tiêu khung hình 60fps còn Xbox Series X thì tỏ ra khá trầy trật”  

Microsoft đã biết được vấn đề này và đại diện của ông lớn ngành công nghệ cũng đã có thông cáo đưa ra trên tạp chí The Verge, họ cho rằng đó là bởi vì “các developer mới chỉ khai thác bề nổi phần cứng của những cỗ máy next-gen mà thôi”. 

“Chúng tôi nhận thức được các vấn đề về hiệu suất với một số tựa game được tối ưu hóa trên Xbox Series X/S và đang tích cực làm việc với các đối tác của mình để xác định và giải quyết các vấn đề nhằm đảm bảo tối ưu được trải nghiệm của người dùng.
Khi chúng tôi bắt đầu với 1 thế hệ console mới, các đối tác mới chỉ khai thác được bề nổi tiềm năm của chúng và đưa ra các bản sửa lỗi nhỏ như chúng tôi kì vọng - họ sẽ có thể khai thác tối đa tiềm năm của Xbox Series X/S trong tương lai.” 

Theo The Verge, Microsoft đã chậm chân hơn Sony trong việc gửi đi các dev kits và đưa ra đề nghị hỗ trợ đối với các developer.

[ MinhKenji - Source: The Verge via Eurogamer]

 


 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin